Trong nhiều tháng qua, các hãng vận tải biển lớn nhất thế giới phải xoay xở ứng phó với vấn đề thiếu container rỗng và thiếu chỗ neo tàu ở các cảng khi nhu cầu hàng hóa của thế giới tăng cao và đại dịch Covid-19 gây sức ép dai dẳng lên chuỗi cung ứng toàn cầu. Giờ đây, một tình trạng thiếu thốn khác gây lo ngại cho ngành vận tải biển,...
Trong 8 tháng đầu năm, hàng xuất khẩu qua các cảng biển của Việt Nam ước đạt hơn 5,4 triệu TEUs, tăng 16%; hàng nhập khẩu ước đạt hơn 5,5 triệu TEUs, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bộ Công Thương đang đề xuất giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi cho hàng hóa ở cảng biển và các Trung tâm logistics cho các doanh nghiệp, nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp chịu tác động của dịch Covid-19…
Với sự vào cuộc quyết liệt của Bộ GTVT, các bộ, ngành liên quan giúp cảng Cát Lái giải tỏa áp lực hàng hóa trong thời gian giãn cách phòng dịch.
Chi phí logistics tăng cao đang khiến nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực đứng trước nguy cơ mất sức cạnh tranh, thậm chí mất thị trường như dệt may, hồ tiêu, thủy sản, gỗ…
Đại diện Bộ Công Thương cho biết, Bộ Công Thương Việt Nam hoan nghênh và đánh giá cao quyết định của Cơ quan Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) về việc không ban hành bất kỳ biện pháp hạn chế thương mại nào đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.